Điều giúp lãnh đạo thành công!

Điều giúp lãnh đạo thành công!
Theo James Altucher, doanh nhân:

Để hiểu được thành công, điều quan trọng là bạn cần cảnh giác trước những lỗi lầm mà những người thất bại thường phạm phải, ông Altucher viết.

Ông liệt kê ra một số những điều dẫn đến thất bại hết lần này đến lần khác.

“Tin vào sự thất bại. Chúng ta không sống đủ lâu để thất bại, giống như một hành tinh nếu đã tồn tại bốn tỷ năm mà vẫn không thể tạo ra sự sống thì tôi sẽ gọi hành tinh đó là kẻ thất bại,” ông Altucher viết.

“Tất cả mọi thứ khác là một thử nghiệm. Bạn phạm lỗi càng nhiều, thì càng nhanh tiến bộ. Khi bạn phạm lỗi, bạn lặp đi lặp lại tới khi nào làm đúng.”

“Hứa hẹn ít nhưng làm được nhiều. Người ta thường nói với bạn một điều dối trá: Để thành công thì bạn cần hứa hẹn ít nhưng làm nhiều hơn những gì mình hứa. Như vậy là không thành thật,” Altucher viết.




“Bạn cần hứa hẹn nhiều và làm cũng nhiều. Việc hứa hẹn nhiều hơn sẽ khiến bạn nổi trội hơn những người không dám hứa hẹn. Việc gặt hái nhiều hơn hứa hạn khiến bạn vượt lên trên những người chỉ làm được những gì đã hứa. Việc hứa hẹn nhiều hơn một chút, rồi gặt hái cũng được nhiều hơn một chút là chuyện dễ làm, bởi chẳng có ai làm thế cả.”

“Kẻ thất bại giành hết mọi công lao. Những kẻ thất bại thường luôn cảm thấy bất an,” Altucher viết.

“Khi bạn tán dương công lao người khác mọi lúc mọi nơi thì bạn trở thành nguồn cung cấp sự tán dương. Cứ như bạn là một ngân hàng vậy, và cuối cùng bạn vẫn là người được hưởng nhiều sự tán dương nhất.”

“Họ không mang theo sổ tay. Tôi luôn mang sổ tay theo mình. Tôi có hơn 100 cuốn sổ tay,” ông nói.

“Đã có bao nhiêu lần bạn nghĩ ra một ý tưởng hay và cho rằng ý tưởng này thật hay, tôi sẽ không bao giờ quên nó, và rồi cuối cùng vẫn quên?”

Theo Marshall Goldsmith, chuyên gia huấn luyện các quan chức điều hành

“Trong lúc các yêu cầu đối với những người lãnh đạo ngày càng gia tăng thì họ lại ngày càng có ít thời gian để tập trung vào việc tạo nên những thay đổi cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ,” ông Goldsmith viết.

“Càng nhiều sự kỳ vọng đặt lên bạn thì bạn càng ít thời gian phát triển bản thân, mặc dù vậy, việc cải thiện khả năng lãnh đạo lúc này quan trọng hơn bao giờ hết.”

Để làm được điều này, bạn cần “khai thác hết khả năng môi trường xung quanh mình và nhờ đến sự giúp đỡ của những người xung quanh mình”, theo Goldsmith.

Dưới đây là một số bước mà ông Goldmisth cho rằng bạn cần thực hiện:

“Hỏi: Hãy hỏi người khác rằng ‘Tôi có thể làm tốt hơn nhiệm vụ quản lý như thế nào?’,” ông viết.

“Lắng nghe: Hãy lắng nghe câu trả lời của họ.”

“Suy nghĩ: Suy nghĩ về những điều họ nói. Nghiễn ngẫm xem những điều đó có ý nghĩa gì.”

“Hãy cảm ơn người khác vì ý kiến của họ và đáp lại một cách tích cực.”

Sau đó, bạn cần:

“Để người khác hỗ trợ bạn trong nỗ lực cải thiện bản thân.”

“Không ngừng cải thiện bản thân. Điều này sẽ khiến người khác cảm nhận được rằng bạn đang có những hành động tích cực dựa trên phản hồi của họ.”




Tất cả mọi thứ nghe thì có vẻ đơn giản, Goldsmith viết, nhưng những nội dung này cũng dễ sử dụng, và hy vọng điều này sẽ giúp bạn thay đổi theo hướng tốt hơn.
Tags: Đời sống

Đang xem: Điều giúp lãnh đạo thành công!

Bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên