Công dụng của hành tây!

Công dụng của hành tây!
1. Đau bụng rối loạn tiểu hóa

Một củ hành tây nhỏ, bóc vỏ, rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi nấu lửa nhỏ khoảng 15 phút. Gạn lấy nước cho trẻ uống trong ngày.
Hoặc hành tây cắt hạt lựu, cho vào tô hấp cách thủy cho trẻ uống trong ngày mỗi lần 1 thìa cà phê sẽ khỏi.

2. Khó thở, thở khò khè

Khi con trẻ hoặc người lớn bị khó thở, hoặc thở khò khè chỉ cần dùng 1 củ hành tây nghiền nát lấy nước và cái đem trộn với 1 thìa cà phê dầu dừa, sao cho thành 1 hỗn hợp sền sệt. Đem bôi lên ngực, dùng khăn hoặc ni lông quấn quanh để giữ cố định. Sau 5-10 phút lấy ra và dùng nước ấm lau cơ thể thật sạch. Cơn khò khè sẽ giảm đi trông thấy.

Công dụng của hành tây!


3. Nhiễm trùng tai và đau tai

Cắt nhỏ củ hành tây, đặt nó trong 1 chiếc tất (càng mỏng càng tốt)buộc đầu chiếc tất lại và đặt vào vị trí đau đến khi hoàn toàn hết đau thì vứt bỏ.

4. Ho

Thời tiết thay đổi thất thường khiến trẻ con và người lớn hay bị ho. Những cơn ho kéo dài gây mất ăn, mất ngủ. Đặc biệt trẻ nhỏ khi đang ăn mà ho sẽ dễ bị sặc hoặc ói toàn bộ thức ăn ra ngoài rất nguy hiểm.

Khi bị ho nên bóc 1 củ hành tây, cắt đôi, cho 1   thìa canh đường nâu bôi lên trên 2 mặt củ hành, hấp cách thủy trog 30 phút- 1 giờ cho hành tây tiết ra hết những chất có lợi. Sau đó ăn hỗn hợp này bạn sẽ khỏi ngay lập tức. Cách này thì người lớn dễ ăn hơn. Trẻ con chỉ cần uống nước cũng sẽ khỏi.

Công dụng của hành tây!


5. Cầm máu

Ít ai biết biết lớp vỏ lụa bên ngoài của củ hành tây có công dụng cầm máu ngay lập tức. Khi bị đứt tay, trầy sước, chỉ cần vò vỏ củ hành đặt vào vết thương sẽ cầm máu ngay. Đồng thời còn có công dụng sát khuẩn, tránh nhiễm trùng da.

6. Hạ sốt

Nếu trẻ em hoặc người lớn trong gia đình bị sốt. Khoan hãy cho uống thuốc hạ sốt mà dùng hành tây trộn với dầu dừa, massage lòng bàn chân sẽ hết ngay. Hoặc đặt hỗn hợp trên chỗ huyệt dùng tuyền (chỗ lõm lòng bàn chân) dùng tất hoặc màng bọc thực phẩm bọc lại để qua đêm sẽ khỏi.

Công dụng của hành tây!

7. Lọc sạch không khí, phòng tránh bệnh tật

Đặt vài lát hành tây ở những nơi ẩm ướt trong nhà, sẽ có tác dụng làm sach không khí và tiêu diệt tất cả các vi khuẩn và virus trong nhà.

8. Nôn

Ăn không tiêu, buồn nôn. Cho 1 củ hành tây vào máy ép, ép lấy nước. Pha sẵn ly nước trà bạc hà. Cho thêm 2 thìa cà phê nước ép hành tây vào uống từng ngụm sẽ hết nôn.

9. Chữa viêm khớp

Trong thành phần của củ hành tây có hàm lượng canxi khá nhiều, mỗi 100g hành tây có khoảng 23mg canxi. Đồng thời, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng hành tây có thể giúp giảm sự thoái biến xương, tăng mật độ xương. Đặc biệt ở những phụ nữ mãn kinh, khi nội tiết tố sinh dục nữ đã suy giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương cao. Khi dùng khoảng 200 – 300g hành tây hằng ngày có thể giảm nguy cơ gãy xương vì hiệu quả chống loãng xương của chúng còn tốt hơn cả “calcitriol” – một loại thuốc thường được sử dụng trong điều trị loãng xương.


Công dụng của hành tây!


10. Chữa các bệnh tim mạch

Hành tây có lợi cho bệnh nhân tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh lý mạch vành.

Vỏ ngoài của hành tây có sắc tố chứa xeton có tác dụng hạ áp một cách tự nhiên. Ngoài ra trong thành phần có chứa Prostaglandin A có thể làm giãn mạch máu và làm giảm độ nhớt của máu do đó cũng góp phần làm giảm huyết áp, tăng lưu lượng máu động mạch vành và ngăn ngừa huyết khối.

Các nhà khoa học, hàm lượng quercetin sẵn có trong hành tây có thể giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa lipoprotein mật độ thấp (LDL), vì vậy nó có tác dụng bảo vệ mạch máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch.

Mỗi ngày ăn hoặc uống nước ép củ có thể bảo vệ tim mạch, nên ăn sống bởi hành tây nấu càng chín thì các hiệu quả này càng giảm. Đó là lời khuyên hữu ích dành cho những người bị tăng huyết áp, mắc bệnh mạch vành và xơ vữa động mạch.

WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) khuyên chúng ta nên sử dụng hành tây trong trường hợp viêm phế quản, ho, tắc nghẽn, nhiễm trùng, cảm lạnh và cúm.

Công dụng của hành tây!


11. Ngoài ra hành tây còn có những công dụng khác như:

Chà hành tây vào da để ngăn ngừa côn trùng cắn.

Chà hành tây lên da đầu giúp mọc tóc, tóc nhanh dài.

Đặt củ hành trong tủ quần áo để chống mối mọt.

Đun sôi và phun nước ép hành tây để trừ sâu bọ cho cây trồng.

Dùng hành tây chà lên xoong nồi đồ gia dụng bị rỉ sét, giúp sạch bóng.

Xoa hành tây lên da mặt để trị tàn nhang.
Tags: Sức khỏe - sắc đẹp

Đang xem: Công dụng của hành tây!