Người yêu lí tưởng!

Người yêu lí tưởng!
1. Bạn có thể nổi giận nhưng không được thô lỗ
 
Bạn có thể nói những điều người kia làm bạn khó chịu, tức giận nhưng bạn cũng nên biết kiềm chế. 80% mọi người đều hối hận sau những gì mình đã lỡ tay, lỡ miệng khi tức giận. Hãy hạn chế những hành động thô lỗ, bất lịch sự để bạn không hối tiếc sau này.

 
Người yếu lí tưởng!

 
2. Cho dù là bạn đúng thì cũng cần ngồi xuống “vì hòa bình thế giới”
 
Thật dễ dàng gân cổ lên để cãi tay đôi với nhau, đặc biệt là khi bạn đúng. Vậy điều gì khó hơn? Đó là dẹp cái tôi kiêu hãnh của mình qua một bên, không quan trọng ai đúng ai sai. Quan trọng là hai bạn vẫn yêu nhau và “hòa bình thế giới” vẫn tốt hơn chiến tranh thế giới thứ ba.
 
3. Không ai hoàn hảo, trong đó có cả bạn
 
Ai cũng có thể sai, bạn cũng vậy. Cũng có lúc bạn không muốn người khác phán xét mình đúng không? Điều kỳ diệu của thời gian là làm thay đổi mọi thứ. Có thể bạn chưa tốt, hoặc người yêu của bạn chưa như bạn mong đợi nhưng hai người vẫn có thể nói chuyện với nhau về những điều đó và cho nhau thời gian.
 
Người yếu lí tưởng!

 
4. Bên cạnh nhau mỗi khi vui sướng hay khó khăn
 
Lúc yên vui thì không nói gì nhưng khi người ấy gặp khó khăn – thật không dễ dàng gì họ vượt qua những khủng hoảng, vậy nên sự có mặt của bạn thật giá trị. Có thể về mặt chuyên môn bạn không giỏi bằng họ nhưng về mặt tinh thần chắc chắn không ai có thể thay thế bạn lúc này.
 
5. Đôi khi điều tốt nhất bạn có thể làm là đi đâu đó
 
Cặp đôi nào chẳng cãi nhau. Đôi khi nó căng thẳng quá mức khiến bạn không còn gì tốt đẹp để nói, thì tốt nhất bạn nên đi đâu đó, cho bạn thời gian để suy nghĩ, không khí để thở. Dĩ nhiên không phải là bỏ đi quá lâu. Khi nào bạn cảm thấy thoải mái hãy ngồi lại nói chuyện sau.
 
6. Luôn chung thủy
 
Bạn không thể trở thành người yêu tuyệt vời nếu như bạn lừa dối hay thiếu chung thủy. Không cần biết vì sao bạn lừa dối, vì sao bạn phản bội đối phương. Có thể bạn có lí do tốt nhất thế giới nhưng nó vẫn chứng tỏ rằng bạn đang sai. Hãy thử thay đổi vị trí bạn là người bị phản bội bạn sẽ hiểu cảm giác đó khó chịu thế nào?
 
Người yếu lí tưởng!

 
7. Giữ lửa tình yêu
 
Cho dù bạn yêu say đắm thế nào cũng không qua được cơn bão của thời gian. Rồi cũng có khi đam mê phai nhạt dần – mặc dù đây không phải là vấn đề lớn – vì cặp đôi nào cũng sẽ trải qua những giai đoạn này. Quan trọng là bạn phải biết cách giữ lửa, giữ cho mỗi ngày đều vui vẻ, đều thoải mái bên cạnh nhau. Những cố gắng của bạn chắc chắn sẽ được ghi nhận.
 
Tags: Tâm sự - tản văn

Đang xem: Người yêu lí tưởng!

Bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên